ประกัน 2+ นี้ ที่ให้ความคุ้มครองที่ไม่แตกต่างจากประกันชั้น 1 มากนัก

รถยนต์ถือเป็นยานพาหนะประเภทหนึ่งที่เอื้ออำนวยความสะดวกสบายและความรวดเร็วต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก แต่เมื่อเราผ่านการใช้งานมาแล้วระยะหนึ่งหรือมากกว่า 7 ปี ผู้ใช้งานหลายท่านโดยส่วนใหญ่เลือกขยับมาทำประกัน 2+ ราคาถูกว่าประกันชั้น 1 แทน ที่จ่ายเบี้ยน้อยกว่า โดยความคุ้มครองของประกัน 2+ ราคาที่ถูกและคุ้มค่ากว่าประกันชั้น 1 นี้ จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

ความคุ้มครองของประกัน 2+ 

เมื่อเราผ่านการใช้งานมาแล้วระยะหนึ่งหรือมากกว่า 7 ปี ผู้ใช้งานหลายท่านโดยส่วนใหญ่เลือกขยับมาทำประกัน 2+ ราคาถูกว่าประกันชั้น 1 แทน ที่จ่ายเบี้ยน้อยกว่า แต่ความคุ้มครองมีความใกล้เคียงปกับประกันชั้น 1 ซึ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และสบายกระเป๋าของเราไปได้เยอะเลยทีเดียว โดยความคุ้มครองของประกัน 2+ มีดังนี้

  • การคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ 

การชนกับยานพาหนะทางบก ในส่วนนี้บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อความเสียหายของตัวรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดอยู่กับตัวรถยนต์ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ของประกันรถยนต์ 2+ อันมีสาเหตุมาจากการชนกับยานพาหนะทางบก

  • การคุ้มครองรถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้/ภัยธรรมชาติ
  1. กรณีรถยนต์สูญหายหรือถูกโจรกรรม ทางบริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดอยู่กับตัวรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น การถูกลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ หรือเกิดความเสียหายการกระทำหรือการพยายามกระทำความผิด 
  2. รถยนต์ไฟไหม้ ทางบริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดอยู่กับตัวรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการไหม้โดยตัวของมันเอง หรือเป็นการไหม้ที่เป็นผลสืบเนื่องมาจากสาเหตุใด ๆ ก็ตาม
  3. รถยนต์เสียหายจากภัยน้ำท่วม

ทางบริษัทจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ที่มาจากสาเหตุมาจากภัยน้ำท่วม รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดประจำอยู่กับตัวรถยนต์ 

  • การคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอก
  1. ความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก

ทางบริษัทประกันภัยจะจ่ายสินไหมทดแทน เพื่อความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ที่ผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย 

  1. ความรับผิดต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก

ทางบริษัทประกันภัยจะจ่ายสินไหมทดแทนต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก ที่ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย 

  • ค่ารักษาพยาบาล

ทางบริษัทประกันภัยจะจ่ายค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าผ่าตัด และค่าบริการอื่น ๆ ที่เกิดตามที่จ่ายจริง 

  • การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล

ทางบริษัทประกันภัยจะจ่ายค่าประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเพิ่ม แก่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร กรณีที่เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า สายตา ถาวรสิ้นเชิงและการทุพพลภาพ 

  • การประกันตัวผู้ขับขี่

ทางบริษัทประกันภัยจะจ่ายค่าประกันตัว ให้ผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่ที่ได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัย ในกรณีรถยนต์ที่ทำประกันประสบอุบัติเหตุ เป็นเหตุให้บุคคลดังกล่าวถูกควบคุมในคดีอาญา

จากที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ จะเห็นว่าประกัน 2+ นี้ จะให้ความคุ้มครองที่ไม่แตกต่างจากประกันชั้น 1 มากนัก อีกทั้งประกัน 2+ ราคายังถูกกว่าประกันชั้น 1 อีกด้วย